Những điều cần tránh khi sử dụng windows

Windows là hệ điều hành tuyệt với mà Microsoft tạo ra, dù bạn là người sử dụng máy tính lâu năm hay mới sử dụng, bạn cũng có thể mắc những sai lầm sau đây. Bài viết của HK Company sẽ chỉ ra những điều bạn nên tránh khi sử dụng windows.

Không sao lưu dữ liệu máy tính.

Có nhiều lí do cho việc mất dữ liệu, phổ biến là tình cờ xóa, hư hỏng ổ cứng, virus, hoạt động bị gián đoạn và tắt máy không đúng lúc. Nếu không có biện pháp sao lưu kịp thời, các dữ liệu của bạn có thể “ra đi không trở lại”. Tuy nhiên nếu có sao lưu, bạn có thể dễ dàng tìm lại được chúng và an tâm khi làm việc
Sao lưu dữ liệu máy tính
Sao lưu dữ liệu máy tính

Thực hiện việc chống phân mảnh cho ổ đĩa quá nhiều

Windows tự thực hiện công việc chống phân mảnh cho ổ đĩa một cách tự động ở chế độ nền. Vì thế bạn không cần phải thực hiện công việc này. Nếu có, bạn chỉ nên thực hiện khi tình trạng phân mảnh nằm ở mức 5-10%. Và việc này chỉ có thể làm trên ổ cứng HDD, còn SSD thì không nên vì có thể bạn sẽ làm giảm tuổi thọ của nó.
chong phan manh may tinh

Không khởi động lại Windows

Bất cứ lúc nào bạn cảm thấy Windows có những “triệu chứng” kì lạ thì bạn nên tiến hành khởi động lại Windows. Việc làm này sẽ giúp cho vấn đề được giải quyết. Việc khởi động lại Windows được xem là cứu cánh cho vấn đề mà bạn có thể gặp trong quá trình sử dụng Windows như chạy chậm, các chương trình sử dụng quá nhiều bộ nhớ, Internet hoặc các vấn đề kết nối WiFi và màn hình Windows và màn hình xanh.
khoi dong lai may tinh

Sử dụng phần mềm hổ trợ cài đặt hàng loạt miễn phí

Để tiết kiệm thời gian, người dùng thường có xu hướng sử dụng các phần mềm hỗ trợ việc tải và cài đặt hàng loạt phần mềm cho Windows. Việc làm này không phải là sai, tuy nhiên việc quá tin tưởng vào các phần mềm này đôi khi ẩn chứa nhiều lo ngại. Vì có ai biết được trong lúc cài đặt phần mềm chính thì nó có cài thêm phần mềm “phụ” nào không? Việc cài đặt từng phần mềm thủ công tuy mất thời gian nhưng bạn nắm rõ được nguồn cung cấp và có thể ngăn chặn được những hậu quả không mong muốn.
su dung phan mem mien phi

Làm sạch Registry

Một sự thật mà người dùng nên biết là việc làm sạch các khóa Registry không làm cho tốc độ Windows được cải thiện!. Trong thực tế, bạn có thể làm cho máy tính chạy chậm hơn khi chạy một chương trình dọn dẹp Registry. Đây cũng là một trong những sai lầm mà người dùng Windows nên tránh trong quá trình làm việc và sử dụng Windows.
lam sach registry

Giữ nguyên các thiết lập mặc định khi cài đặt phần mềm

Ai cũng thích sử dụng các phần mềm miễn phí nhưng các phần mềm miễn phí luôn kèm theo quảng cáo và trong nhiều trường hợp nó sẽ “kèm” thêm các phần mềm rác khi người dùng cài đặt phần mềm chính. Các phần mềm này đôi khi là nguy hiểm với Windows hoặc làm giảm hiệu suất hoạt động của Windows.
giu nguyen thiet lap phan mem
Do đó, người dùng nên lưu ý việc cài đặt các phần mềm miễn phí này. Nên cẩn thận đọc kĩ và nhấn chọn vào các tùy chọn cài đặt chính. Không nên cứ Next, Next liên tục nhé. Nếu phần mềm có hỗ trợ Custom install, bạn nên chọn nó và đánh dấu vào các mục cần và bỏ đánh dấu ở các mục không cần thiết để tránh cài thêm các phần mềm rác cho Windows.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:
Cửa hàng sửa chữa máy tính máy in HK COMPANY
Triều Khúc: Số 32, ngõ 147 Triều Khúc, Tân Triều, Hà Nội
Tel: 0975.045.886 (nhận trả máy) – 0934.645.382 (kỹ thuật viên)
Lê Văn Lương: tòa nhà HH2 Bắc Hà, Lê Văn Lương kéo dài, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 0904.408.304 (kinh doanh) – 0904.858.393 (nhận trả máy)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Liên hệ

Cửa hàng sửa chữa máy tính máy in HK COMPANY
CN1: Số 30, ngõ 46 đường Tân Triều, Triều Khúc, Hà Nội
Tel: 0975.045.886 (nhận trả máy) - 0934.645.382 (kỹ thuật viên)
Tel: 0904.408.304 (kinh doanh) - 01673.547.530 (nhận trả máy)

Hỗ trợ trực tuyến

Mr Khánh (kỹ thuật viên):
iconyahoo
Ms Hà (hỗ trợ khách hàng):
iconyahoo
iconyahoo

Facebook